Đừng để bị sẹo vì… “thiếu hiểu biết”

Đừng để bị sẹo vì… “thiếu hiểu biết”
- Trên thực tế, đã có không ít trường hợp bị sẹo vĩnh viễn hoặc rất khó loại bỏ cũng chỉ vì yếu tố chăm sóc vết thương ban đầu này. Ví dụ như trường hợp của chị Trần Thị Thu Hồng, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Hàng Bông. Cũng do yếu tố chủ quan, không chăm sóc vết thương đúng cách mà chị Hồng đã bị một vết sẹo lõm rất sâu trên đùi, khiến chị không còn mấy tự tin mỗi khi cần mặc đồ tắm đi biển.
Chia sẻ về vết sẹo của mình, chị Hồng cho biết: “Vết sẹo này của mình ban đầu là do mình có một nốt mụn ở đùi. Thấy có mụn thì mình cứ nghĩ đơn giản là nặn mụn là sẽ khỏi. Nhưng không ngờ, càng nặn, mụn càng không khỏi mà còn sưng to hơn. Rồi cuối cùng thì mụn bị viêm, sưng tấy đến nỗi bị áp xe khiến mình phải vào viện thực hiện tiểu phẫu nạo mủ thì mới khỏi. Giờ thì nó đã trở thành vết sẹo lõm sâu mà chỉ có thể phẫu thuật thẩm mỹ may ra mới hết”.


热门帖子